2012/02/27

Hướng dẫn sử dụng Manga Studio EX 4.0

Khởi động Series tutorial đầu tiên, hướng dẫn sử dụng phần mềm vẽ truyện tranh Manga Studio EX 4.0.










Image Hosted by ImageShack.us
1/ Giới thiệu Smith Micro:
    - Manga Studio là phần mềm vẽ truyện tranh chuyên nghiệp của hãng Smith Micro, một hãng sản xuất phần mềm khá có tiếng với các phần mềm nổi bật, nhiều người sử dụng như Poser (phần mềm tạo hình người 3D), Anime Studio (phần mềm làm hoạt hình chuyên nghiệp), và Manga Studio, ngoài ra còn có một số sản phẩm khác bạn có thể vào http://www.smithmicro.com/products/graphics-utilities.aspx để tham khảo.

2/ Lịch sử phát triển Manga Studio:
    - Công ty Celsys (Nhật Bản) là nhà phát triển phần mềm Manga Studio. Ở Nhật, nó được biết với cái tên Comic Studio. Comic Studio được phát hành lần đầu tiên ở Nhật vào năm 2001. Các phiên bản Manga Studio tiếp theo được phát hành ra thế giới vào năm 2005. Smith Micro là nhà phân phối duy nhất và độc quyền của Manga Studio trên thế giới.

3/ Các phiên bản:
    - Hiện tại, phần mềm Manga Studio có 2 phiên bản là Manga Studio Debut 4 giá 49.99$ dành cho beginner, và Manga Studio EX 4 giá 299.99$ (mình sẽ hướng dẫn sử dụng bản này).

4/ Tính năng:
Nguồn: vnsharing.net

  • Thêm vào sự mạnh mẽ và linh hoạt trong qua trình thiết kế của bạn.
  • Thiết kế theo phong cách đặc trưng chuyên nghiệp, Manga Studio EX cung cấp tính năng cắt khung mà các họa sỹ truyện tranh cần.
  • Được lựa chọn từ hơn 3000 kiểu sắc thái tình cảm hoặc bạn có thể tự tạo, đã tạo nên khả năng không giới hạn.
  • Tinh chỉnh kích thước mà không làm mất đi chất lượng bằng việc chuyển đổi bản vẽ dạng ảnh nhị phân của bạn sang ảnh vector phân giải độc lập.
  • Vẽ một cách tự nhiên bằng bút vẽ chuyên nghiệp và tái tạo lại cảm xúc cho bức họa vẽ trên giấy.
  • Đơn giản hóa quá trình trình bày và thiết kế bằng những tình năng dễ sử dụng như thước vẽ, hơn 80 các mẫu trang, và hộp thoại bong bóng.
  • Thể hiện một cách mỹ thuật với hàng tá các loại bút vẽ và công cụ chuyên môn, các hiệu ứng đặc biệt, chuyển đổi giữa ảnh 2 chiều và 3 chiều.
 5/ Download và cài đặt:  
     - Link và hướng dẫn cài đặt có nhiều trên mạng rồi, mình sẽ không viết lại (khỏe ^^), bạn có thể search google hoặc vào vnsharing.net để download và xem hướng dẫn cài đặt.

 6/ Tutorial:  
     - Về tut thì mình dự tính làm 2 phần, phần hướng dẫn làm quen nhanh với Manga Studio (dịch từ Ebook Manga Studio Get Started), và phần nâng cao hướng dẫn chi tiết về các thông số, cấu hình,.... (dịch từ Manga Studio User Guide hoặc tự làm). Mỗi phần sẽ có link down tài liệu về xem offline. Các bạn nhớ chú ý đón xem ^^. Thank

1 nhận xét: